วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2558

http://2educationinnovation.wikispaces.com/การเรียนรู้ของมนุษย์
        ได้รวบรวมความหมายของการเรียนรู้ไว้ว่า การเรียนรู้ หมายถึง พัฒนาการรอบด้านของชีวิต มีองค์ประกอบ ปัจจัย และกระบวนการที่หลากหลาย มีพลังขับเคลื่อนเชื่อมโยงสัมพันธ์กันอย่างผสมกลมกลืนได้สัดส่วน สมดุลกัน เกิดความสมบูรณ์ของชีวิตและสังคมการเรียนรู้ 

http://www.myfirstbrain.com/teacher_view.aspx?ID=31536
        ได้รวบรวมความหมายของการเรียนรู้ไว้ว่า  การเรียนรู้  หมายถึง  การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่ค่อนข้างถาวรของผู้เรียนที่เกิดจากการฝึกฝนอบรมหรือได้รับประสบการณ์ทางตรงหรือทางอ้อม

http://reg.ksu.ac.th/teacher/sudatip/elearning_files/data5.html
        ได้รวบรวมความหมายของการเรียนรู้ไว้ว่าการเรียนรู้ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมจากเดิมไปสู่พฤติกรรมใหม่ค่อนข้างถาวร และพฤติกรรมใหม่นี้เป็นผลมาจากประสบการณ์หรือการฝึกฝน มิใช่ ผลจากการตอบสนองจากธรรมชาติ สัญชาตญาณ อุบัติเหตุ หรือความบังเอิญ


สรุป        
        จากความหมายของการเรียนรู้ที่ได้รวบรวมมาจึงสรุปได้ว่า การเรียนรู้หมายถึง การเปลี่ยนแปลง  พัฒนารอบด้านของชีวิต ประกอบไปด้วยปัจจัย ประสบการณ์ทั้งทางตรงและทางอ้อม การฝึกฝน อย่างเชื่อมโยงและสัมพันธ์กันได้อย่ามีสัดส่วนจนเกิดความสมบูรณ์ของชีวิตและสังคม ทั้งนี้การเรียนรู้ไม่ได้รวมถึงการตอบสนองของสัญชาตญาณ หรือความบังเอิญ


ที่มา : 
http://2educationinnovation.wikispaces.com/การเรียนรู้ของมนุษย์. การเรียนรู้ของมนุษย์.                     เข้าถึงเมื่อ 18 มิ.ย. 2558.
http://www.myfirstbrain.com/teacher_view.aspx?ID=31536กระบวนการเรียนรู้.                               เข้าถึงเมื่อ 18 มิ.ย. 2558.
http://reg.ksu.ac.th/teacher/sudatip/elearning_files/data5.htmlการรับรู้และการเรียนรู้.                     เข้าถึงเมื่อ 18 มิ.ย. 2558.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น